in , , , , ,

Nguồn gốc giày cao gót là dành cho nam giới [EngVietsub] – VSauce

Nguồn gốc giày cao gót là dành cho nam giới [EngVietsub] – VSauce

Các bạn nam hãy tự tin đi giày cao gót hơn nha, vì đó là mục tiêu của bình đẳng giới mà!
‪#‎8ieltsseason1‬
Tiếp tục chủ đề tuần này về bình đẳng giới nào! Các bạn có biết nguồn gốc của Giày cao gót là dành cho nam giới không? Nữa nha, ngay cả MÀU HỒNG, chỉ đầu thế kỷ trước thôi (cho đến những năm 1920) thì vẫn còn được coi là một màu NAM TÍNH:

“In the 18th century, it was perfectly masculine for a man to wear a pink silk suit with floral embroidery,” says fashion scholar Valerie Steele, director of The Museum at the Fashion Institute Technology and author of several books on fashion. – Cái này bọn mình xin đi sâu vào trong 1 clip khác nha, clip này về giày cao gót đã.

Đúng như Emma Watson đã nói, việc bất bình đẳng giới không chỉ gây áp lực và bất công cho phái NỮ, mà sẽ còn là áp lực lên phái NAM cứ phải suốt ngày thể hiện theo kỳ vọng và rập khuôn của xã hội.

Nghe có sốc không nào? Nếu tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, các bạn có thể thấy, những giới hạn mà xã hội trong từng thời kỳ áp đặt lên con người, hoàn toàn là nhân tạo, phi tự nhiên và không hề bất di bất dịch. Vậy bạn cứ hãy sống như những gì mình mong muốn nha!

Một nhóm SV rất chăm chỉ đã dịch và chèn phụ đề song ngữ Việt – Anh vào và gửi đến để tặng các khán giả 8IELTS này! Chúng ta cùng comment cảm ơn các bạn SV đã cất công nghe, dịch và tạo hiệu ứng, đóng góp clip này cho chúng ta học bài nào!
From SOFL Nova Translations – Bach Khoa HN

 

SOFL Nova Translations

https://www.youtube.com/watch?v=9pVnlNO79B8

 

Comments

comments

Andy Nova

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by Andy Nova

TedX Speaker Youtube
Global First Prize IELTS Teacher @ IATEFL United Kingdom 2018 awarded by IELTS.org, Cambridge University, British Council...
First-prize Winner of #InnovationForGood Award
MC, Scriptwriter, Director & Producer
Co-founder, Scriptwriter, Academic Advisor @ 8IELTS VTV7
SSEAYP - Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program 42's VPY
AAS Australia Awardee @ Monash University
IELTS Highscorer: 9S 9L 9R 8.5W

8IELTS VOTW S1E18 Entertainment: Movie

Việc chọn trường xịn có giúp cho bạn hạnh phúc?